Hình thức xử lý đối với các hành vi vi phạm về pháo
Lượt xem: 43

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Hiện nay đã xuất hiện tình trạng có nhiều cá nhân đang rao mua,bán các loại pháo hoa do Công ty thuộc Bộ Quốc phòng sản xuất, tuy nhiên đề nghị bà con quan tâm lưu ý khi mua và sử dụng pháo hoa dịp tết nguyên đán như sau:

1. ĐỐI VỚI NGƯỜI BÁN: Theo quy định tại Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng pháo (cụ thể tại Điều 14) thì việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh đối với Pháo hoa chỉ được thực hiện bởi tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng đã được cấp phép.

2. KHI CÓ Ý ĐỊNH MUA PHÁO HOA: tại Khoản 2, Điều 17, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP đã nêu “Cơ quan, tổ chức, cá nhân khi sử dụng pháo hoa chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa”.

*) Khuyến cáo nhân dân về việc sử dụng pháo hoa:

1- Phân biệt rõ pháo hoa( được phép sử dụng) và pháo hoa nổ (không được phép sử dụng).

2- Khi có nhu cầu mua phải mua tại các điểm bán được nhà nước cấp phép, sau khi mua nộp lại hoá đơn, chứng từ mua cho công an nơi cư trú và dự định sử dụng để quản lý. Chỉ người mua có tên trong hoá đơn và gia đình được sử dụng, nghiêm cấm mua và bán lại, cho tặng. Hiện tại chỉ có Công ty TNHH MTV Hóa chất Z21( thuộc Bộ Quốc phòng ) được phép kinh doanh pháo hoa.

Một số cá nhân lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để bán các loại pháo hoa, pháo hoa nổ trái phép sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật!

Do đó mỗi chúng ta hãy là người tiêu dùng thông minh.

anh tin bai

image advertisement

image advertisement

Video Sự Kiện
  • "Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định" nét đẹp một vùng quê. "QT Dịch Chuyển"
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Quang
Địa chỉ: UBND xã Hải Quang - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiquang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang