Xã Hải Quang đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.
Lượt xem: 180
 Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc XHCN, nhân dân Hải Quang đã tiễn trên 2.000 người con của quê hương tham gia quân đội, thanh niên xung phong, trong số đó có 178 đồng chí đã anh dũng hy sinh, 153 đồng chí là thương binh, 81 người bị nhiễm chất độc hoá học. Toàn xã có 162 gia đình liệt sỹ, 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
     Để đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, năm 1959 Đảng bộ và nhân dân Hải Quang đã xây dựng Nghĩa trang liệt sỹ. Cuối năm 1972, Nghĩa trang liệt sỹ được chuyển về trung tâm xã. Năm 1996-1997, khuôn viên nghĩa trang được đầu tư mở rộng và nâng cấp, xây phần mộ liệt sỹ. Cuối năm 2009, Nghĩa trang của xã tiếp tục được nâng cấp. Sau 13 tháng thi công các hạng mục công trình đài, nhà bia, mộ trí, sân, cổng…đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp là 220 triệu đồng, con em quê hương sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc ủng hộ 450 triệu đồng và hiện vật trị giá 153 triệu đồng.
     Hiện nay Nghĩa trang liệt sỹ xã Hải Quang có 192 phần mộ, trong đó có 78 liệt sỹ là những người con quê hương, 14 liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp chưa rõ họ tên, quê quán ở đâu và 114 liệt sỹ là người xã Hải quang nhưng hài cốt của các anh đang nằm ở mọi miền của Tổ Quốc. Giờ đây Nghĩa trang đã khang trang sạch đẹp, quê hương đang mong mỏi, chờ đón các anh, các chị về yên nghỉ tại quê nhà để ấm tình đất mẹ anh hùng. 

image advertisement

image advertisement

Video Sự Kiện
  • "Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định" nét đẹp một vùng quê. "QT Dịch Chuyển"
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Quang
Địa chỉ: UBND xã Hải Quang - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiquang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang