Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã Hải Quang
Lượt xem: 107

Sáng ngày 22/8/2023, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Hải Quang tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã. Về dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện Hải Hậu; các đồng chí đại diện cho Ban Dân vận Huyện ủy; các đồng chí đại diện các đoàn thể chính trị huyện Hải Hậu. Đại biểu xã có đồng chí Đỗ Văn Quý - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND; UBMTTQ và Trưởng, Phó các đoàn thể chính trị - xã hội; Cán bộ công chức xã; Bí thư chi bộ; Trưởng, Phó xóm; Trưởng các đoàn thể ở cơ sở xóm và Nhân dân trong toàn xã.

Mục đích của cuộc đối thoại để Đảng ủy, Chính quyền lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp thời phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết và đề xuất các kiến nghị của nhân dân lên cấp có thẩm quyền để giải quyết; tuyền truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp thời phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Chính quyền với nhân dân và phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.

Qua cuộc đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và đổi mới phương thức lãnh đạo của Cấp ủy Đảng, Chính quyền.

Tại Hội nghị đối thoại đồng chí Phạm Văn Đà - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2023.

Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 6 ý kiến với 10 nội dung phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với Cấp ủy, Chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến lĩnh vực: Công tác quy hoạch chuyển đổi đất, Chuyển đổi cơ cấu cây trồng không để ruộng bỏ hoang, vệ sinh môi trường khu chăn nuôi các gia trại trang trại, hỗ trợ phụ cấp của các đoàn thể cơ sở xóm, tiền thưởng NTM kiểu mẫu.......

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch UBND xã làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, Chính quyền xã. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ đồng chí giao cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, giải quyết đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân./

Một số hình ảnh của buổi đối thoại

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

 

 


image advertisement

image advertisement

Video Sự Kiện
  • "Hải Quang, Hải Hậu, Nam Định" nét đẹp một vùng quê. "QT Dịch Chuyển"
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Quang
Địa chỉ: UBND xã Hải Quang - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaiquang.hhu@namdinh.gov.vn
Người chịu trách nhiệm:  Chủ tịch UBND xã
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang